5 tháng 5, 2013

Cánh chim hoài Nam



Phim tư liệu này nói về cuộc đời cụ Nguyễn Thông, một nhà nho Việt Nam yêu nước như nội dung phim đã
Cụ Nguyễn Thông
(1827-1884)
trình bày.
Sơ lược về dòng tộc, thế hệ chúng tôi là chắt ngoại đời thứ năm của cụ Nguyễn Thông.
Cụ Nguyễn Thông là thông gia với cụ Trà Quí Bình, có con gái là bà Nguyễn Thị A Lúa (bà cố tôi) sánh duyên cùng con trai của cụ Trà Quí Bình là Trà Quí Tiếp (ông cố tôi) sinh ra con gái là bà Trà Thị Tự (bà nội tôi). Chồng bà Trà Thị Tự là Ông Đoàn Minh (ông nội tôi) sinh ra các người con:
 Cô Hai: Đoàn Thị Hường
 Bác Ba: Đoàn Phương
 Bác Tư: Đoàn Phi
 Bác Năm: Đoàn Quang
 Cô Sáu: Đoàn Thị Hảo
 Ba tôi: Đoàn Kim (nhạc sĩ Vị Bình thời chống Pháp). 
Ông nội tôi là người gốc Thừa Thiên-Huế (cha là Ông Đoàn Xuân Sắc và Bà Trương Thị Chút), trước khi vào đất Phan Thiết, ở Huế ông đã có vợ là bà Công Tôn Nữ A Diễn (Tôn Thị Vạc) có 3 người con gái (sau này sinh sống ở Đa Kao TP. Hồ Chí Minh):


Cô: Đoàn Thị Ấm
Cô: Đoàn Thị Tuyên
Cô: Đoàn Thị Vân
Nay, thế hệ các cô bác của tôi đều đã qua đời, không còn ai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét